Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Đánh thuế tiền tiết kiệm là có "tâm"?


Sau khi Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM gửi Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành... kiến nghị đánh thuế thu nhập trên tiền lãi từ những khoản gửi tiết kiệm trên mức 500 triệu đồng, dư luận đã “dậy sóng” và cho rằng đề xuất này không có tính khả thi.


Trước những ý kiến lo ngại về việc đặt ga C9 của tuyến tàu điện đô thị số 2 ngay cạnh Hồ Gươm có thể làm ảnh hưởng không gian kiến trúc khu vực hồ, UBND TP Hà Nội và Sở QHKT đều cho rằng việc lựa chọn này là hợp lý và đã được tính toán kỹ lưỡng.


Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan và các địa phương có nhiều dự án đầu tư, kinh doanh bất động sản tổ chức rà soát, cơ cấu lại thị trường bất động sản chuyển sang phân khúc thấp, giảm hàng tồn kho; hướng dẫn các địa phương chuyển đổi dự án phát triển nhà ở thương mại thành dự án nhà ở xã hội.


Ông Hạnh cho biết: “Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn gì thì TP báo cáo, đề xuất để Chính phủ có biện pháp tháo gỡ. Thời gian cụ thể để TP Đà Nẵng thực hiện theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ đã có trong quy định”.


Sau một thời gian khai thác không hiệu quả, TTTM Grand Plaza hiện tại buộc phải thay đổi để có thể tiếp tục phát triển.


Thành phố yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo ban giải phóng mặt bằng Thành phố trước ngày 08 tháng 3 năm 2013.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean