Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Cách vung tiền của giới siêu giàu Ấn Độ


Ngôi nhà được đặt tên là Antilia theo tên một hòn đảo huyền bí ở Đại Tây Dương, toạ lạc trên đường Altamount tại Mumbai với mức chi phí xây dựng ước tính khoảng 1 tỷ USD.


Toà nhà bao gồm 27 tầng nhưng cao 173m - chiều cao tương đương 1 toà nhà 40 tầng và tổng diện tích là 37.000m2. Antilia có một khu để xe nhiều tầng với sức chứa lên tới 168 chiếc ô tô cùng 3 sân bay trên mái nhà, trong trường hợp bạn muốn đến bằng trực thăng. Hành lang có tới 9 thang máy. Ngoài ra còn có khu spa, vườn ngoài trời và một ngôi đền nơi gia đình cầu nguyện hàng ngày.


Đặc biệt, dinh thự cũng có một phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi. Hai thiết kế hoa văn hình mặt trời và hoa sen có ở mọi nơi trong căn biệt thự được làm từ các vật liệu quý hiếm như pha lê, đá cẩm thạch…


Ở Maharashtra, niềm yêu thích của các chính trị gia, doanh nhân với đồ trang sức bằng vàng không có gì là lạ. Ramesh Wanjale - một chính khách của Đảng Maharashtra Navnirman Sena (MNS) từng gây "sốt" khi mang trên mình 2 kg vàng, tiếp đó là một quan chức khác của Đảng Đại hội dân dộc (National Party Congress - NCP) Samrat Moze (30 tuổi) với trọng lượng đồ trang sức bằng vàng nặng 8,5 kg.


Một trong những ví dụ cho sự lãng phí và phô trương là đám cưới của 2 người con trai ông trùm bất động sản S. Ravinder là Rohit (22 tuổi) và Ranjit (21 tuổi) với Divya Pushtey (21 tuổi) và Shruti Bidar (20 tuổi). Sự kiện giống như một thủ tục hơn là một đám cưới thật, kỷ niệm 3 năm ngày đính hôn của họ. Điều này có nghĩa là cả cô dâu và chú rể mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên khi đính hôn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean