Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Công trình từ giấc mở của trẻ thơ...


Thông thường, một công trình kiến trúc xuất phát từ nhu cầu cụ thể nào đó về không gian chức năng từ chủ đầu tư hay chủ nhà, và họ đặt hàng trực tiếp với kiến trúc sư, sau đó các công ty xây dựng hiện thực hóa các ý tưởng thành công trình cụ thể. Nhưng đây là một trường hợp rất khác biệt, từ ý tưởng dự án cho đến thiết kế và thi công.


Mục tiêu của chiến dịch truyền thông này là nhằm gia tăng sự nhận biết của công chúng đối với việc sử dụng Yellow Pages. Dựa trên tiêu chí đó, một kịch bản được dựng nên bởi BBDO.


Thế là họ cùng nhau đưa ra tiêu chí cho việc thiết kế công trình - phải thân thiện và khác biệt, rồi mời Công ty Kiến trúc Pacific Enviroment Architects đảm nhận phần thiết kế. Đó là một đội hình trong mơ, gồm công ty truyền thông với nhiều ý tưởng "điên rồ”, khách hàng "chịu chơi", các kiến trúc sư cũng đầy những ý tưởng "trên trời".


Hình dáng như thế nhưng chứa đựng một công năng đơn giản: cà phê và nhà hàng với đúng 18 chỗ ngồi. Các chức năng khác như bếp và nhà vệ sinh đều nằm ở mặt đất. Để lên được nơi này, phải đi qua một cây cầu có độ dốc dễ chịu. Toàn bộ công trình cũng như cây cầu đều làm bằng gỗ.


Từ khi hoàn thành, công trình này nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, từ các giải thưởng trong ngành truyền thông cho một ý tưởng quảng cáo đầy sáng tạo, đến các giải thưởng về kiến trúc cho một công trình thẩm mỹ, thân thiện với thiên nhiên và đầy tính nhân văn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean