Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Chọn thảm trang trí xuất sứ ở đâu tốt cho sức khỏe của gia chủ

Tấm trải sàn là nơi tàng trữ chính của những chất gây dị ứng trong và ngoài nhà, bao gồm cả bụi bặm và chất thải động vật. Đồng thời, chất liệu thảm cũng phóng thích ra các hợp chất hữu cơ thể khí dễ bay hơi - tác nhân gây đau đầu và các vấn đề hô hấp đối với những người nhạy cảm. Vì thế, khi đi mua thảm, bạn cũng cần quan tâm đến độ an toàn, mua những sản phẩm từ châu âu và dệt tay.


 * Đừng tham thảm lớn

Tấm thảm càng lớn và càng nhiều lông xù thì càng dễ bám bụi bẩn và tác nhân gây dị ứng. Thế nên thảm mỏng sẽ tốt hơn. VD như các loại thảm từ sợi cotton, sợi xidan, đay, cỏ biển và sợi gai dầu

    * Ưu tiên tính năng bảo vệ sức khỏe

Cố gắng chọn mua những loại thảm có nguồn gốc từ thiên nhiên như cotton, mây, cói, lông động vật... Nếu bạn ưa chuộng loại thảm dệt từ các sợi tổng hợp thì nên tìm mua từ những hãng sản xuất có uy tín, có chứng nhận an toàn với sức khỏe và môi trường.

    * Để thảm được bền hơn

Nên để nhà được thông thoáng để tránh việc tích bụi bẩn và mùi hôi vào thảm. Nếu kích thước thảm nhỏ, bạn nên đem thảm ra phơi nắng 1tuần/lần. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh thảm sạch sẽ bằng cách hút bụi hàng ngày. Trước khi vệ sinh thảm, cố gắng đập nhẹ mặt thảm cho bụi bặm và các chất độc hại bị bung ra rồi mới hút bằng máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean