Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

10 sân bay có kiến trúc đẹp nhất quả đất


Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc: Chỉ trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè 2008, sân bay quốc tế Bắc Kinh đã tăng cường thêm Terminal 3 (nhà ga số 3) - nhà ga sân bay trên mặt đất lớn nhất thế giới. Terminal 3 là công trình sáng tạo do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế và hoàn thành trong 4 năm. Sân bay chỉ có một tán mái che mát duy nhất với các cửa sổ có hướng đón ánh nắng mặt trời giúp định hướng và đón lấy các nguồn ánh sáng thay đổi trong ngày. Màu sắc trong sân bay thay đổi từ đỏ sang vàng khi hành khách bước vào tòa nhà.


 Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka, Nhật Bản: Là một trong hai sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế và cũng là một trong những sân bay lớn nhất của Nhật Bản.


Sân bay Chek Lap Kok, Hong Kong là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cũng là cửa ngõ của Đông Á và Đông Nam Á.


Sân bay Changi Singapore (Singapore) là một trong ba sân bay 5 sao trên thế giới (hai sân bay kia là Sân bay Incheon của Hàn Quốc và Sân bay Hong Kong). Cả 3 sân bay này luôn nằm trong top ba sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và khảo sát của nhiều tổ chức kinh tế, du lịch, hàng không trên thế giới.


 Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc: Kể từ khi mở cửa vào năm 2001, Incheon thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới thông qua trải nghiệm của các hành khách. Kiến trúc sư Curtis Fentress, người đã giành được nhiều giải thưởng trong việc thiết kế sân bay “xanh” Denver của Mỹ, cũng là người đưa ra ý tưởng xây dựng sân bay Incheon như điển hình văn hóa của Hàn Quốc.


Sân bay quốc tế World Central ở Dubai, UAE quy hoạch 6 đường băng dài 4500 m song song, một tổ hợp nhà ga hành khách nằm ở giữa với mỗi bên 3 đường băng. Mỗi đường băng sẽ có đường phụ và đường lăn ở hai đầu để cho máy bay có thể đi vòng trên đó mà không cản trở máy bay hoạt động trên đường băng chính và đường lăn.


Sân bay Sondika Bilbao nép mình trong phong cảnh đồi núi xanh tươi của thung lũng Txoriherri, gần thành phố Bilbao ở miền Bắc Tây Ban Nha và gần cửa ngõ thủ đô Basque. Với vốn đầu tư 39 triệu USD, sân bay chính thức đi vào hoạt động đầy đủ từ năm 2000 trước khi được chạy thử nghiệm từ năm 1990.


Sân bay quốc tế Carrasco, Uruguay là sân bay tư nhân thuộc sở hữu và điều hành của Công ty Puerta del Sur. Đây là một trong hai sân bay của Uruguay có các chuyến bay quốc tế quanh năm, được xây dựng để thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại và du lịch trong khu vực lân cận.


 Sân bay quốc tế Tempelhof ở Thủ đô Berlin (Đức), nổi tiếng từ trước Chiến tranh thế giới II, đến nay Tempelhof đã hoạt động trên 80 năm. Ban đầu, sân bay được thiết kế chỉ với 2 đường băng, nhưng nó được xem là công trình kiến trúc vĩ đại nhất châu Âu thời bấy giờ.


Sân bay Barajas ở Madrid là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Sân bay được mở của năm 1928 và là một trong những trung tâm hàng không quan trọng nhất châu Âu. Sân bay này là cửa ngõ của bán đảo Iberia ra châu Âu và thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean