Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Những công trình nhân tạo độc đáo


Lý do chính xác vì sao người ta lại để lại những cây thánh giá này ở trên đồi đến nay vẫn chưa ai dám chắc, nhưng nhiều người tin rằng những cây thánh giá đầu tiên đã được đặt ở Jurgaičiai hay pháo đài Domantai sau cuộc nổi dậy vào năm 1831. Qua nhiều thế kỷ, không những thánh giá, mà những hình Chúa Giê su bị đóng đinh trên cây thập giá, những bức tượng Đức Mẹ đồng trinh hoặc tác phẩm điêu khắc của những người Lithuania yêu nước, hay hàng ngàn những hình nộm và chuỗi tràng hạt cũng đã được những người theo đạo Cơ đốc mang tới đây. Người ta ước lượng có khoảng 100.000 cây thánh giá ở trên ngọn đồi này.


Những kiểu nhà đá phổ biến nhất ở Iran có nhiều gian ở dưới mặt đất. Người ta thường xây chúng ở gần những nơi có nước đóng băng vào mùa đông, ví dụ như các hồ nước ngọt. Trong suốt mùa đông, đá và tuyết sẽ được đem vào trong nhà đá, được gói ghém cẩn thận bằng những vật liệu cách nhiệt, ví dụ như rơm rạ hoặc mùn cưa. Nó sẽ giúp đá không bị tan chảy trong nhiều tháng, thậm chí để được đến tận mù đông năm sau, bảo đảm họ có đá để sử dụng trong suốt những tháng mùa hè. Họ lấy đá để làm mát đồ uống, làm kem cũng như các món ăn tráng miệng khác.


Tòa nhà Casa Milà, thường được biết đến với tên gọi khác là La Pedrera có hình dáng giống như một tác phẩm nghệ thuật của kiến trúc hiện đại. Nhưng không phải như vậy. Công trình độc đáo với những cửa sổ, những ban công bằng sắt và những mặt tiền bằng đá xù xì này đã được kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Antoni Gaudi (1852–1926) cho xây dựng từ cách đây hơn một thế kỷ, vào khoảng thời gian giữa năm 1906 và 1912.


Burkina Faso nằm trong danh sách các quốc gia nghèo đói nhất trên thế giới. Nhưng nếu nói về mặt văn hóa, đây lại là một nước có nền văn hóa vô cùng giàu có và đặc sắc. Việc trang trí các bức tường của những căn nhà của họ là một phần trong các di sản văn hóa của người dân nơi đây. Thường thì phụ nữ là những người thực hiện việc trang trí này, và nó là một phong tục cổ xưa bắt nguồn từ thế kỷ thứ 16 sau Công nguyên ở Burkina Faso.


Cây cầu được xây dựng ngang qua thung lũng Mangapurua vào năm 1917 với mục đích làm lối dẫn vào khu vực khai hoang cho những người nông dân tiên phong ở New Zealand, đa phần là những người lính vừa trở về sau Thế chiến thứ nhất. Chính quyền nơi đây định sẽ xây dựng đường dẫn tới cây cầu sau đó. Nhưng khi phát hiện ra đây là một nơi quá xa xôi và không thích hợp cho việc làm nông nghiệp, họ đã bỏ dở dự án và đó là lý do New Zealand có được một cây cầu độc nhất vô nhị mang tên “Cây cầu không dẫn tới đâu”./.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean