Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Có một không gian sống như thế!


Có một không gian sống như thế!


Sài Gòn phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, lao động kỹ thuật cao, đội ngũ trí thức gia tăng, thu hút nhiều nhân lực tinh hoa khắp mọi miền đất nước và cả những người không tìm được việc làm ở những nơi khác.


Đối với trong nước, Sài Gòn – TP.HCM cũng là trung gian giữa Đông – Tây Nam bộ và các tỉnh thành lân cận. Ngoài ra, khí hậu cũng là một nhân tố góp phần làm nên tính cách của người dân nơi đây. Khác với miền Trung hay miền Bắc hàng năm luôn phải gánh chịu những trận lụt bão gây ra biết bao tai hoạ về người và vật chất thì trái lại, nơi đây do có khí hậu ôn hoà khô ráo quanh năm nên con người có thể sống vô tư, không phải lo chống lại cái lạnh, cái rét, cái ẩm ướt khó chịu, ảnh hưởng tới sức khoẻ của người già, trẻ em.


Vâng, chính cái không gian văn hoá mang đậm chất truyền thống ấy đã làm nên cái cốt lõi của một không gian sống, làm nên tính hấp dẫn lôi cuốn của TP.HCM mà những người nhập cư luôn cảm thấy gần gũi, ấm áp nghĩa tình, họ như tìm thấy nơi đây một không gian sống yên bình, đầy hy vọng. Để hoà nhập, họ sẵn sàng từ bỏ những lề thói cũ, nhanh chóng tiếp thu những cái mới cho phù hợp với cuộc sống đô thị hôm nay. Và chính trong cái không gian sống ấy, họ như tìm thấy một năng lực mới của chính mình với bao hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.



Ảnh Ở Sài Gòn người ta dễ gặp những con người gần gũi, dễ kết bạn và bao dung.


Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean