Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

[Slide] Siêu dự án "Dubai" của Trung Quốc rớt giá thảm


Phoenix Island nằm trên đảo Hải Nam, một tỉnh nằm ở phía Nam của Trung Quốc, nơi chứng kiến sự tăng giá bất động sản mạnh nhất ở nước này sau khi kế hoạch kích thích kinh tế hồi năm 2008 của Bắc Kinh bơm một lượng tiền khổng lồ vào nền kinh tế.


Từng được tuyên bố sẽ trở thành Dubai của Trung Quốc, “kỳ quan thứ 8” của thế giới hiện đại, vậy nhưng dự án đảo Phượng Hoàng ( Phoenix Island) tại Trung Quốc giờ ngày càng vắng lặng và ế ẩm sau khi bong bóng bất động sản xì hơi


Có thời, khách mua bất động sản ở Hải Nam thậm chí còn dựng lều trên hè


Một “khách sạn 7 sao” hiện đang được thi công với những mái vòm như hình sóng đã từng được các quan chức ngành du lịch địa phương hồ hởi tuyên bố sẽ là “đối thủ cạnh tranh nặng ký” cho danh hiệu “kỳ quan thứ 8 của thế giới hiện đại”.


Hòn đảo này giờ trở nên vắng lặng lạ kỳ với chỉ vài công nhân lau dọn trong trang phục màu cam. Dấu hiệu đáng kể nhất về sự có mặt của cư dân nơi này là một dãy những chiếc ô tô đắt tiền Porsche.


Hiện những căn hộ trên đảo Phượng Hoàng đang được rao bán với mức giá chỉ 70.000 nhân dân tệ/m2, chưa bằng một nửa mức giá cao chóng mặt 150.000 nhân dân tệ (khoảng 2200 USD)/m2 vào năm 2010.


Đằng sau vẻ xa hoa của khu đảo là những xóm chài nghèo, những người không thể mua nổi 1m2 nhà trên hòn đảo đắt đỏ này.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean