Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Những phát hiện khảo cổ tại địa điểm kỳ lạ


Thi hài của vua Richard III.


Năm 2011, các nhà khảo cổ đã phát hiện tàn tích của một trường luyện võ sĩ giác đấu La Mã, cách Thủ đô Vienna khoảng 45 km về phía đông. Trường cổ này nằm ở công viên khảo cổ học Carnuntum, gần sông Danube. Carnuntum là thủ phủ của tỉnh Pannonia thời La Mã, một khu vực có diện tích trải dài ở các nước như Áo, Hungary, Croatia, Serbia, Slovenia, Slovakia, Bosnia và Herzegovina.


Giếng cổ dưới phòng khách


Năm 2011, dự án mở rộng con đường từ Weymouth, Dorset tới đảo Portland đã gây tranh cãi từ lúc mới khởi công. May thay, khi thi công, các công nhân tìm thấy một công trình khảo cổ có giá trị lớn, đó là một hố chôn tập thể gồm 54 bộ xương và 51 chiếc sọ của người Scandinavia. Qua tìm hiểu, các nhà khảo cổ xác định đó là những chiến binh Viking tham gia các cuộc chiến từ năm 910 đến 1030 sau Công nguyên. Cụ thể hơn, họ là những người Jomsviking, những chiến binh xâm lược vùng phía đông nước Anh khoảng năm 1.000.


Năm 1849 tại thị trấn nhỏ Charlotte, Vermont, Mỹ, một đường ray được xây dựng để nối Charlotte đến thành phố thủ phủ Burlington. Trong quá trình đào đất, các công nhân tìm thấy những cây giáo, mũi tên cũ. Sau đó, họ tiếp tục đào một sườn đồi và rất ngạc nhiên khi phát hiện ra một chiếc xương lớn. Lúc đầu, đội công nhân cho rằng đó là xác của một con ngựa. Tuy nhiên, khi đào sâu hơn, họ tìm thấy thêm nhiều chiếc xương khác và cũng không phát hiện con ngựa nào ở đó. Sau khi bộ xương được khai quật hoàn toàn, công nhân đo được nó có chiều dài hơn 6 m và cho rằng đó là xác của một sinh vận biển lớn. Song không ai có thể giải thích tại sao sinh vật này có thể lết cơ thể đồ sộ tới địa điểm cách bờ biển hơn 400 km.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean