Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Những phát hiện khảo cổ tại địa điểm kỳ lạ (kỳ 2)


Những chiến binh Viking hung dữ luôn gieo rắc nỗi sợ hãi ở những nơi họ đặt chân đến. Tuy nhiên, từ những gì các nhà khảo cổ học phát hiện ở đảo Baffin, Newfoundland, Canada, người Viking lại được xem là một đồng minh của người châu Mỹ bản địa trong một mạng lưới giao thương xuyên Đại Tây Dương. Trong khi khai quật một ngôi nhà cổ tại đảo Baffin, một nhóm khảo cổ phát hiện vết tích về điểm đóng quân của người Viking tại đây. Họ tìm thấy một số vật dụng như đá mài, sợi Viking, đồ tạo tác bằng đồng nổi tiếng do người Viking chế tác, xẻng làm từ xương cá voi giống với nơi cu ngụ của tổ tiên họ ở Greenland.


Khi đang sửa sang phòng bếp ở nhà mình tại thị trấn Chajul, Guatemala năm ngoái, anh Lucas Asicona Ramírez vô tình phát hiện ra một di tích khảo cổ giá trị là những bích họa của người Maya có niên đại nhiều thế kỷ trước. Không chỉ riêng bích họa có giá trị về khảo cổ học, mà cả ngôi nhà cũng mang tính lịch sử với niên đại khoảng 300 năm. Mặc dù các nhà khoa học không nắm rõ về người chủ ban đầu của căn nhà, nhưng họ chắc chắn đó là một nhân vật có chức có quyền.


Bulgaria vốn nổi tiếng với những bãi biển đẹp và vùng nông thôn thơ mộng. Tuy nhiên, vào thế kỷ 2 dưới đế chế La Mã, Bulgaria còn được xem là một "Rome thu nhỏ". Danh hiệu này được xác nhận khi một nghĩa địa của các binh sĩ La Mã được tình cờ tìm thấy. Theo một số báo cáo, khi đang đổ bê tông để xây một công trình tại thị trấn Debelt, máy trộn bê tông gây rung chuyển mặt đất và làm lộ ra một ngôi mộ cổ.


Khi đang tiến hành khảo sát nền đất để xây nhà ở thị trấn Monmouth, Wales, các công nhân xây dựng tìm thấy nền móng làm bằng gỗ của một ngôi nhà lớn có niên đại rất lâu. Sau khi khảo sát, các nhà khảo cổ cho rằng nền móng thậm chí được xây trước khi Kim tự tháp ở Ai Cập ra đời. Nền móng dường như được xây từ những thân cây lớn, có độ dài hơn 15 m và dày gần 1 m.


Trong quá trình khôi phục cung điện Fontainebleau ở Paris, các công nhân có một phát hiện lớn. Tại đây, họ tìm thấy một trâm cài tóc thuộc về Nữ hoàng Catherine de Medici thế kỷ 16 ở nhà vệ sinh công cộng. Chiếc trâm màu vàng có chiều dài 8 cm và được nhận biết dễ dàng vì có chốt hình Cs (biểu tượng của Nữ hoàng Catherine).

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean