Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng tranh

Việc dùng tranh treo tường ngày một trở thành phổ biến trong trang hoàng nhà trong thời kì gần đây. Thế nhưng treo tranh thế nào để vừa tôn vinh được vẻ đẹp của tranh, vừa điểm tô được cho ngôi nhà lại không hề dễ dàng. Cùng chúng tôi tham một số mẹo để treo tranh được đẹp nhé.

Chọn lựa tranh thích hợp với từng không gian

Bước trước tiên bạn cần quan hoài là chọn lọc loại tranh, ảnh hạp với không gian bạn muốn trang hoàng. Thí dụ các bức tranh, ảnh về thực phẩm, hoa quả sẽ hạp cho phòng bếp; tranh, ảnh thiên nhiên, gia đình thích hợp với phòng khách, ngủ.

Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng tranh 1
Tranh trừu tượng hợp với phòng khách.

Phác thảo vị trí khung

Khi đã tìm được loại tranh cũng như khung hình hiệp, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn nơi treo và cách   thiet ke noi that   treo. Nếu bạn định treo tranh theo một mô hình hay tổ hợp thì việc cắt giấy mô phỏng từng khung hình rồi chuyển di chúng xung quanh bức tường cho đến khi xác định được vị trí tốt nhất là rất hợp lý. Hãy đánh dấu những vị trí ấy lại bằng một cây bút chì hoặc băng dính rồi sau đó thì bạn có thể treo những khung hình của mình theo vị trí đã đặt trước một cách chóng vánh.

Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng tranh 2
Phác thảo vị trí treo tranh giúp bạn có được có được bố cục đẹp nhất.

Sử dụng một yếu tố chung

Các   Thiết kế nội thất   bức tranh, ảnh trang trí có thể đa dạng về đề tài nhưng nên có điểm thống nhất về tổng thể. Đó có thể là điểm tương đồng về màu sắc, phong cách hay thậm chí đơn giản là mẫu mã khung tranh... Tùy thuộc vào bối cảnh, thị hiếu hay nhu cầu mà bạn có thể chọn lọc cho mình một chi tiết hợp nhất để đảm bảo sự đồng điệu trong trang trí.

Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng tranh 3
Nguyên tố chung giúp kết nối các bức tranh với nhau.

Bổ sung thêm các chi tiết trang hoàng

Một trong những nhân tố quan trọng nhất khi treo tranh trang hoàng là làm cho nó biểu thị được cá tính, gu thẩm mỹ và óc sáng tạo của bạn. Bởi vậy, sau khi hoàn tất việc treo tranh, bạn nên phối hợp chúng với một đôi chi tiết trang hoàng yêu thích như nội thất, hoa để không gian thêm phần đẹp mắt, song song lại phản chiếu được cá tính của mình.

Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng tranh 4
Kết hợp tranh với các yếu tố trang hoàng khác để không gian sống thêm đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean