Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Nhiều nghi vấn vụ 'đâm người cướp 50 triệu giữa Sài Gòn'

Lời khai của nạn nhân, các nhân chứng và cả những chứng cứ thu được không phù hợp nhau; cảnh sát cho rằng vụ "đâm người cướp 50 triệu đồng trước chợ Bến Thành" chưa thể xác định là cướp và không loại trừ khả năng là dàn cảnh.

Anh Thép cho rằng đã tấp vào sát vòng xoay (vị trí khoanh tròn đỏ) để chỉ đường cho hai kẻ lạ mặt.
Anh Thép cho rằng đã tấp vào sát vòng xoay (vị trí khoanh tròn đỏ) để chỉ đường cho hai kẻ lạ mặt. Ảnh: An Nhơn
Tags: thiet ke noi that - thiet ke nha - áo đồng phục - ao doi
Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h15 ngày 5/9, anh Võ Trọng Thép (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) chạy xe máy chở ông Nguyễn Ngọc Hùng (48 tuổi), chủ cửa hàng mỹ phẩm trong chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM) đến rút tiền tại ngân hàng Vietcombank (đường Lê Thánh Tôn, quận 1).
Sau khi rút 50 triệu đồng, anh Thép bỏ tiền vào túi quần kaki chạy xe đến cửa Nam chợ Bến Thành thì bỏ ông chủ xuống trước. Nam nhân viên này chạy xe một mình vào gửi ở bãi xe Bệnh viện Sài Gòn, cách đó chưa đến 100m. Khi anh Thép đang ôm cua vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành thì có hai thanh niên chạy xe máy (không rõ đặc điểm nhận dạng, không rõ biển số và hiệu xe) giả vờ hỏi đường.
Anh Thép dừng lại sát vòng xoay chỉ dẫn cho hai người lạ mặt. Bất ngờ tên ngồi sau thò tay móc cọc tiền trong túi quần của anh Thép. Nam nhân viên bán mỹ phẩm liền chụp tay kẻ này thì bị tên ngồi trước rút con dao (dạng dao mổ y tế màu trắng) rạch vào tay phải anh Thép. Đau quá, nạn nhân liền bỏ hai tay ra thì bị bọn chúng lấy 50 triệu đồng tẩu thoát, rơi lại con dao tại hiện trường.
Anh Thép được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trong tình trạng bị thương ở tay phải và vết cắt ở đùi, không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi băng bó, anh này được công an phường Bến Thành lấy lời khai.
Công an cho rằng có nhiều điểm nghi vấn từ lời khai của nạn nhân và nhân chứng. Ảnh: A
Công an cho rằng có nhiều điểm nghi vấn từ lời khai của nạn nhân và nhân chứng. Ảnh: An Nhơn
Theo một cán bộ công an phường Bến Thành, những chứng cứ cũng như lời khai của các nhân chứng chưa có sự trùng khớp với lời khai của nạn nhân. Vì vậy, chưa có dấu hiệu để xác định đây là  một vụ cướp. "Không loại trừ khả năng là một vụ dàn cảnh để chiếm đoạt tiền. Tuy nhiên, để vụ việc rõ ràng, vụ án cần phải điều tra mở rộng", vị công an này nói.
Công an phường Bến Thành đã chuyển hồ sơ vụ việc cho công an quận 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean