Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Những dấu tích tố cáo nữ phiên dịch phá két trộm thiet ke nha, thiet ke noi that, áo đồng phục tiền

Đêm 2/9, ông Kim Jun Kwi và bà Kim Jun Ah (Giám đốc và quản lý công ty kinh dinh dụng cụ Golf) đến trụ sở công an trình báo két sắt tại văn phòng bị kẻ gian phá lấy đi 6.000 USD và 600 triệu đồng. Rà soát hiện trường, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội ghi nhận, cửa sổ bị gãy 4 song sắt, kính vỡ hoàn toàn. Camera tại nơi để két và ngoài sảnh không lưu hình ảnh kẻ đột nhập. Hệ thống điện bị ngắt.

Giám đốc Kim Jun Kwi cho hay, vụ trộm xảy ra khi mọi người rời văn phòng đến quán ăn liên hoan chia tay nữ thông ngôn Hoàng Thị Thu nghỉ việc.

&Ldquo;Chúng tôi nghi vụ trộm do kẻ chuyên nghiệp gây ra hoặc có khi chính nhân viên công ty là thủ phạm", một cán bộ điều tra công an quận Thanh Xuân cho biết. Hàng chục cảnh sát được huy động rà soát những kẻ chuyên ăn trộm trên địa bàn và khu vực phụ cận song không có kết quả.

Ban chuyên án tập kết hướng điều tra vào người   đồng phục lớp   trong công ty, nhận định vụ trộm có nhiều người cùng tham dự. Đạo chích là người thông đạt vị trí đặt camera, cầu dao điện và lịch hoạt động của văn phòng.

Chi tiết khiến công an tin hướng điều tra này có cơ sở là vết tích hiện trường cho thấy kẻ gian đã vào văn phòng bằng mở khóa cửa chính, không phải đột nhập qua đường cửa sổ. Hơn nữa trong tối liên hoan, Thu bất thần gọi điện thoại cáo lỗi đến muộn do có việc đột xuất trong khi cô ta là chủ nhân của buổi tiệc.

Nữ phiên dịch kiêm "đạo chích" Hoàng Thị Thu. Ảnh: Việt Dũng.

Hai ngày vào cuộc điều tra, công an phát hiện Thu cùng anh em trai là Hoàng Văn Tuấn (34 tuổi), Hoàng Văn Tú (23 tuổi) bỗng nhiên "mất tích". Vũ Anh Đức (nhân tình của Thu) cũng vắng mặt tại nơi trú ngụ. Nghi 4 người này can hệ vụ phá két, cảnh sát chia làm nhiều mũi truy tìm.

Đức sau đó bị bắt giữ khi đang nấp   áo đồng phục   ở huyện Đông Anh. Anh em Tuấn, Tùng bị bắt tại một đồi chè. Còn Thu, các thám thính chuyển di khoảng 6.000 cây số từ Hà Nội đến Vinh, Đồng Nai, TP HCM để tróc nã tại nơi ở của người thân cô ta. Ngày 8/9, Thu bị bắt ở Đồng Nai.

Tại cơ quan điều tra, Thu thừa nhận đã gây ra vụ trộm két cùng Đức, Tùng, Tuấn. Tối 2/9, Thu dùng chìa khóa cửa chính còn giữ khi đang làm tại công ty mở cửa cho cả nhóm vào. Tuấn và Đức cảnh giới, Thu tham dự phá két cùng em trai. Cô ta tạo hiện trường giả bằng việc phá vỡ kính cửa sổ, làm cong chấn song sắt.

Cô gái có nước da ngăm đen, ưa nhìn cho rằng cần tiền tiêu pha và để báo thù vì bị cho nghỉ việc đã lập kế hoạch trộm cắp. Hiện, cơ quan chức năng thu được 2.300 USD và 330 triệu đồng vật chứng vụ án, số còn lại Thu ăn xài hết trong thời kì bỏ trốn.

Nhiều đồng nghiệp cũ khi hay tin Thu là thủ phạm đánh cắp đã ngạc nhiên. Họ cho biết 18 tháng làm tại công ty, Thu rất được lòng mọi người bởi sống quan hoài, công bằng, giản dị. Hai tháng gần đây, lượng khách hàng ít đi, Thu chịu nhiều áp lực từ phía lãnh đạo. Tại buổi liên hoan, họ thấy Thu vui vẻ, hòa đồng và không có biểu hiện bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean